Với lịch sử phát triển hơn 100 năm, Coca Cola ngày càng khẳng
định vị thế của mình trong thị trường kinh doanh nước giải khát. Bên cạnh bề
dày về thời gian, các chiến lược kinh doanh, nội dung, thông điệp truyền tải của
Coca Cola cũng nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh.
Với lịch sử phát triển hơn 100 năm, Coca Cola ngày càng khẳng
định vị thế của mình trong thị trường kinh doanh nước giải khát. Bên cạnh bề
dày về thời gian, các chiến lược kinh doanh, nội dung, thông điệp truyền tải của
Coca Cola cũng nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh.
Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt cho Coca-Cola?
Trước tiên, sự khác biệt chính là ở sứ mệnh mà Coca-Cola đề
ra.
Rất nhiều người trong chúng ta cho rằng sứ mệnh của Coca
Cola là bán sản phẩm, tăng doanh thu. Tuy nhiên, hoàn toàn khác với suy nghĩ
đó, Coca Cola mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực và làm cho buộc sống
ngày càng ý nghĩa hơn. Cụ thể, sứ mệnh mà Coca Cola đang nỗ lực không ngừng như
sau:
To refresh the world – Để làm mới thế giới...
To inspire moments of optimism and happiness- Để truyền cảm
hứng cho những khoảnh khắc lạc quan và hạnh phúc.
To create value and make a difference – Để tạo ra giá trị và
làm nên sự khác biệt.
Vì vậy, thay vì chỉ tập trung vào doanh số, chúng ta hãy tập
trung để mang giá trị tới người sử dụng và thành công sẽ đến với bạn.
Vậy, về phương diện content marketing, chúng ta học được gì
sau những thành công mà Coca-cola thu được?
coca cola camp
Bài học 1: Tạo nội dung mang tính lan truyền cao
Với thời đại công nghệ số và sự phát triển mạnh mẽ của các mạng
xã hội, người dùng thường có xu hướng chia sẻ, tweet những nội dung, hình ảnh,
video hay, độc đáo, từ đó gián tiếp lan truyền mạnh mẽ nội dung thương hiệu của
doanh nghiệp. Nắm bắt được tâm lý này, Coca cola sử dụng mạng xã hội như một
công cụ tuyệt vời để tạo ra những nội dung độc đáo và sáng tạo vượt trội
(Content Excellence), những mini game để thu hút sự quan tâm, like và chia sẻ từ
phía người dùng. Coca-cola gọi những nội dung này là " liquid
content".
0 nhận xét: