Chúng ta đang sống trong thời đại quyền lực của khách hàng.
Chúng ta đang sống trong thời đại quyền lực của khách hàng.
- thời mà chỉ một lời phàn nàn về trải nghiệm tiêu cực của
khách hàng đăng trên Facebook, Twitter cũng có thể tạo ra hiệu ứng hủy diệt
doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, đừng bao giờ mạo hiểm với các khách hàng không
hài lòng.
Một bản báo cáo của McKinsey đã chỉ ra rằng 56% giám đốc điều
hành doanh nghiệp cảm thấy việc gắn kết khách hàng trực tuyến là ưu tiên hàng đầu.
Không chỉ có vậy, công ty tư vấn Bluewolf cũng phát hiện ra rằng 60% khách hàng
của trang Salesforce.com tham gia khảo sát tin rằng sự gắn kết với khách hàng
phải là mục tiêu then chốt trong năm nay và 84% trong số đó cho rằng nó sẽ thay
thế hiệu suất trở thành công thức chủ chốt trong sự tăng trưởng.
Các doanh nghiệp đang ngày càng cố gắng đưa tiếng nói của
khách hàng vào việc ra quyết định của họ. Nắm giữ thông tin khách hàng vốn chỉ
được những người nghiên cứu thị trường thực hiện qua việc khảo sát bằng điện
thoại và đưa ra bảng câu hỏi trực tiếp. Giờ đây, với sự hội tụ của truyền
thông, di động, các khách hàng có quyền chia sẻ và họ đã làm như vậy. Họ đang
đưa ra các quan điểm của họ trên các trang mạng xã hội như Yelp, Twitter và
Facebook ngay tại thời điểm này thông qua những chiếc điện thoại thông minh. Thế
giới khách hàng mới với quyền lực mạnh mẽ này đã khiến các doanh nghiệp có nhu
cầu tìm hiểu khách hàng cần và muốn gì một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết.
Bài infographic do Vision Critical thực hiện dưới đây sẽ
phác họa chi phí mà các công ty phải gánh chịu nếu khách hàng không hài lòng:
Theo Hoclamgiau.vn
0 nhận xét: